สาเหตุที่คนสวย คนหล่อ ไม่ขอมีแฟน

ถ้าคุณเป็นคนที่อยู่ในสังคมการทำงาน หรืออยู่ในกลุ่มเพื่อนกลุ่มใหญ่ๆ มักจะเจอกับเพื่อนคนหนึ่งที่หน้าตาดีมากๆ หรือมีโปรไฟล์ที่ทำให้หลายคนสะดุดตา แต่ทำไมกันนะ เพื่อนคนนี้ถึงไม่มีแฟน ไม่ได้เป็นเพียงแค่กลุ่มเดียว หลายๆกลุ่มจะต้องมีเพื่อนแบบนี้อยู่แน่ๆ ยิ่งเป็นคนมีฐานะ บวกกับหน้าตาดี บอกเลยว่าไม่สนใจคบกับใครเลยจริงๆ วันนี้เราจะคลายข้อสงสัยกันว่า ทำไมคนกลุ่มนี้ถึงไม่นิยมมีความรักแบบคนอื่น
1. ไม่สนใจเพื่อนคุย ไม่ใช่ว่าพวกเขาไม่ต้องการเข้าสังคม แต่บางคนชอบที่จะมีเพื่อนมากกว่ามีแฟน เหงาเมื่อไหร่ก็แค่ทักหาเพื่อน ชวนกันออกไปเที่ยว ไปดูหนัง ไม่ต้องมารอนัดแฟนให้ลำบาก ยิ่งเป็นคนที่มีโปรไฟล์ดีบอกเลยว่าส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจเพศตรงข้าม เรียกได้ว่าการมีแฟนแทบไม่อยู่ในความคิดของคนกลุ่มนี้เลยล่ะ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรสักหน่อย เพราะคนเรามีจุดสบายใจที่ไม่เหมือนกัน
2. ไม่ได้อินกับเรื่องเซ็กส์กับคนรัก ความรักมักจะพ่วงมาด้วยเซ็กส์ เรื่องบนเตียงถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คนรักกันต้องหมั่นทำการบ้าน ส่วนคนหน้าตาดีบางคนกลับรู้สึกว่าการมีเซ็กส์ไม่จำเป็นต้องมีแฟน ถ้าคุณเหงาก็แค่ดูคลิปหลุด หรือหาอะไรมากระตุ้นความเสียวได้เหมือนกัน นอกจากนี้ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ยังออกมาเที่ยวกลางคืนแล้วหิ้วคนไป One Night Stand ได้เหมือนกัน ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรด้วย ถ้าคนสองคนตกลงมีเซ็กส์กับแบบไม่ผูกมัด และต่างคนต่างโสด มันก็ไมได้ผิดอะไรถูกไหมล่ะ ดังนั้นคนหน้าตาดีส่วนใหญ่เลยเลือกที่จะเอนจอยกับการมีเซ็กส์ชั่วคราว มากกว่าอินกับเซ็กส์กับคนรักเพียงคนเดียว
3. ไม่มีอะไรขาดเหลือ ถ้าคุณเป็นคนที่มีครอบครัวหรือสามารถทำงานสร้างฐานะให้กับตัวเองได้แล้ว คุณอาจจะมองหาความรักน้อยลงก็ได้ นั่นเป็นเพราะคุณสามารถพึ่งพาตัวเอง และสร้างตัวเองให้อยู่ในจุดที่ไม่ลำบากได้ ไม่จำเป็นจะต้องมีแฟนหรือหาคนมาช่วยเหลือในเรื่องนี้ หลายคนเลือกที่จะดูแลตัวเองแทนที่จะเป็นภาระให้คนอื่นดูแล สมัยนี้เลยนิยมจะอยู่โสด ไม่ต้องมีความรักก็มีความสุขได้เหมือนกัน เหงาเมื่อไหร่ก็เปิดคลิปหลุดดูได้ ถือว่าชีวิตได้รับการเติมเต็มแล้ว ไม่มีเรื่องไหนที่จาดหรือต้องการไปมากกว่านี้แล้ว
4. รู้ความต้องการของตัวเอง คนโสดหลายคนที่สามารถอยู่ได้โดยไม่มีแฟน หลายคนค้นพบได้ว่าตัวเองต้องการอะไร หรือทำงานไปเพื่ออะไร มากกว่าสนใจเรื่องการหาคู่ เช่น บางคนมีเป้าหมายเก็บเงินเที่ยวต่างประเทศคนเดียว หรือมีเป้าหมายอยากจะลงทุนธุรกิจคนเดียว คนรักเลยถือว่าไม่จำเป็น หรืออาจจะอยากทุ่มเทเวลากับการเรียนต่อมากกว่ามีแฟนก็ได้

Leave a Reply