ลดน้ำหนักอย่างไรไม่ทำร้ายสุขภาพ

ฮั่นแน่ เข้ามาอ่านบทความนี้เพราะว่ากำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักกันอยู่ใช่มั้ยล่ะครับ เชื่อว่าหลายคนที่เข้ามานี้อาจมีความคิดที่ว่าการลดน้ำหนักนั้นเป็นเรื่องยาก กว่าจะได้หุ่นดี ๆ เฟิร์ม ๆ เหมือนดาราหนัง18+แต่ละทีมันจะต้องยากมากแน่ ๆ แต่เชื่อหรือไม่ครับว่าจริง ๆ แล้วนั้นมันมีวิธีลดน้ำหนักที่ง่าย แต่ได้ผลอยู่ด้วย แต่การที่จะให้วิธีง่าย ๆ นี้ได้ผลนั้นจะต้องทำมันอย่างสม่ำเสมอด้วยนะครับ เอาล่ะ ถ้าพร้อมที่จะมีหุ่นดีหุ่นสวยเหมือนดาราหนัง18+กันแล้วล่ะก็ ไปดูวิธีการลดน้ำหนักง่าย ๆ ต่อไปนี้กันเลยครับ
เน้นทานผักและผลไม้
ผักและผลไม้นั้นเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายของเราเป็นอย่างมาก เพราะว่าอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหารที่ช่วยในเรื่องการขับถ่ายอีกต่างหาก ซึ่งการเลือกทานผลไม้เพื่อลดความอ้วนนั้นควรเป็นผลไม้ที่หวานน้อยอย่างฝรั่ง แอปเปิ้ล กีวี กล้วยหอมฯ โดยเฉพาะกล้วยหอมนี้คนที่ลดน้ำหนักหรือแม้กระทั่งดาราหนัง18+เองก็นิยมรับประทานกันมาก ๆ เพราะให้พลังงานเยอะและอยู่ท้อง เหมาะแก่การเป็นของว่างที่สุด และการทานผักก็ควรเลือกทานให้มีความหลากหลาย เน้นให้มีผักสีสันต่าง ๆ กันอยู่ในมื้อเดียวเพื่อประโยชน์ที่มากขึ้นนะครับ
ลดหวาน มัน เค็ม
น้ำตาล เกลือ ไขมัน สามศัตรูร้ายของคนที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะว่าเจ้าสามตัวนี้นั้นมีผลต่อน้ำหนักของเราเป็นอย่างมาก ซึ่งการทานอาหารที่มีน้ำตาล เกลือ และไขมันมากเกินไปทำให้หลาย ๆ คนตกอยู่ในภาวะน้ำหนักเกินโดยเฉพาะเด็ก ๆ โดยเจ้าสามตัวนี้นั้นมีอยู่มากในขนมขบเคี้ยว น้ำหวาน น้ำอัดลม อาหารฟาสต์ฟู้ด ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงหรือทานอาหารพวกนี้ให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้นะครับ
ออกกำลังกายเป็นประจำ
แน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักก็คือการออกกำลังกายครับ เพราะกว่าดาราหนัง18+แต่ละคนจะมีหุ่นดีฟิตแอนด์เฟิร์มกันได้นั้น พวกเขาก็ต้องออกกำลังกายกันทั้งนั้น เพราะว่าการออกกำลังกายนั้นช่วยเผาผลาญพลังงานที่เราได้จากการทานอาหารในแต่ละวัน ทำให้การแบ่งเวลาในแต่ละวันมาออกกำลังกายบ้างนั้นจำเป็นสุด ๆ อย่างน้อยควรออกกำลังกายให้ได้ 30-40 นาที ทุกวันอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและสามารถเห็นได้ชัดเจน

นอนหลับให้เพียงพอ
นอกจากการออกกำลังกายแล้วการพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอก็สำคัญเช่นกัน เพราะในช่วงที่เรานอนหลับนั้นจะเป็นเวลาที่ร่างกายได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และดูแลระบบการทำงานต่าง ๆ ในร่างกาย โดยควรนอนหลับอย่างน้อย 7-8 ขั่วโมงต่อวัน ซึ่งเมื่อร่างกายสามารถทำงานได้เต็มที่การลดน้ำหนักก็จะเป็นไปได้ด้วยดีเองครับ
ไม่ควรหักโหม
การลดน้ำหนักที่ดีนั้นควรทำอย่างพอดีในทุก ๆ เรื่องที่กล่าวมาข้างต้น เพราะถ้าหักโหมเกินไปนั้นจะส่งผลเสียต่อร่างกายมากกว่าผลดี และจะทำให้ร่างกายเหนื่อยล้าจากการลดน้ำหนักได้นะครับ

Leave a Reply