แฟน กับ สามี-ภรรยา ความแตกต่างที่คล้ายคลึง

ทำไมหลายคนที่รักกันดีตอนคบกัน ถึงได้มีปัญหาความรักหลังแต่งงาน ทะเลาะกันบ่อยๆ หรือนอกใจกันบ้าง ปัญหาเหล่านี้มันมักจะเกิดขึ้นหลังจากที่เราตกลงปลงใจ แต่งงานและรักเขาในฐานะครอบครัว สร้างครอบครัวใหม่ไปด้วยกัน ยิ่งนานวันเข้า ปัญหามันก็ชัดเจนขึ้นทุกที ทั้งที่ตอนคบกันก็รักกันดี วันนี้ เราจะมาตอบคำถามชีวิตคู่ ว่าทำไมปัญหาเหล่านี้มักจะมาหลังแต่งงาน
การแต่งงาน คือการเริ่มต้นชีวิตอีกครั้งหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะคุณและคนรัก จะได้เข้ามาอยู่ในชีวิตและครอบครัวเดียวกัน บางคู่แยกออกมาอยู่ด้วยกัน แต่ยางคู่ยังต้องอยู่กับครอบครัวฝั่งสามีหรือภรรยา สิ่งที่จะแตกต่างกันคือ ในตอนที่เป็นแฟนกัน ครอบครัวของเขาไมได้เข้ามามีบทบาทอะไรกับคู่ของคุณ นั่นทำให้ปัญหามักจะมาหลังจากแต่งงานและย้ายเข้าบ้านของอีกฝ่าย เป็นข้อแรกๆที่ต้องนึกถึงเลยล่ะครับ
แฟน กับสามี-ภรรยา มีความแตกต่างกันอย่างมาก อย่างแรกเลยก็คือ ภาระรับผิดชอบ เพราะการแต่งงาน เท่ากับคุณและเขาต้องรับผิดชอบร่วมกันในทุกๆอย่าง ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ หรือการลงทุนต่างๆ มีเงินที่ต้องบริหารมากขึ้น และต้องดูแลทั้งตัวเอง ดูแลคู่สมรส คู่ไหนที่มีลูกก็ต้องดูแลลูกด้วย ความเครียด ความกดดันมันก็มากขึ้นตามมา เพราะคุณต้องรับผิดชอบคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเองแล้ว จะทำอะไร หรือจะใช้เงินไปกับอะไรสักอย่าง ก็ต้องคิดหน้าคิดหลัง วางแผนเป็นอย่างดี มองในระยะยาวเพิ่มมากขึ้น
เรื่องบนเตียงเปลี่ยนไป จากเดิมที่มานอนด้วยกันไม่กี่คืน เหงาก็เปิดหนังโป๊ฟรีดูแก้เหงาได้ แต่การแต่งงาน คุณและคนรักจะต้องนอนร่วมเตียงด้วยกันทุกคืน เซ็กส์จึงเป็นตัวแปรที่มีผลอย่างมาก บางครั้งผ็หญิงเหนื่อย ทำไม่ไหว แต่ผู้ชายต้องการ ก็ต้องยอม หรือฝ่ายชายอยากจะช่วยตัวเอง แอบเปิดหนังโป๊ดูก็ต้องแอบๆทำ กลัวภรรยาจะโกรธ เพียงแค่นี้ก็รู้สึกถึงความแตกต่างกันแล้วครับ ถึงจะสามารถมีเซ็กส์เมื่อไหร่ก็ได้ตามที่ต้องการ แต่ก็ต้องขาดอิสระยางอย่างไป อย่างเช่นการช่วยตัวเอง
การมีลูก อาจจะไม่ใช่เป้าหมายทั้งหมดของชีวิตคู่ก็ได้ ยิ่งในสภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว ใครๆก็ต้องติดมากเรื่องมีลูก เพราะการมีสมาชิกในครอบครัวเพิ่มมา 1 คน เท่ากับว่ารายจ่ายของครอบครัวก็เพิ่มขึ้นด้วย รวมทั้งเงินรายได้ต้องแบ่งเก็บออมเอาไว้ให้ลูกเรียน แม้กระทั่งค่าอาหาร ค่าใช้จ่ายต่างๆ ความต้องการจะเพิ่มมากขึ้นเป็นสองเท่าเลยล่ะครับ ผู้หญิงบางคนก็มีอาการซึมเศร้าหลังคลอดลูก หรืออาจจะเหนื่อยมากกว่าเดิมเพราะต้องเลี้ยงลูกและดูแลงานบ้านไปด้วย ความเครียดนี้ทำให้หลายคู่ทะเลาะกันง่ายๆ

Leave a Reply